Một số gợi ý khi lựa chọn giày tập gym phù hợp cho từng bộ môn



Để việc tập luyện đạt hiệu quả nhất, người tập gym cần chọn được đôi giày phù hợp nhất để tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Giờ đây, người tập gym hoàn toàn yên tâm cho việc tập luyện bởi với mỗi môn tập đã có những đôi giày chuyên dụng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giày tập gym thiết kế riêng cho từng bộ môn được đánh giá là tốt nhất hiện nay như sau:

1. Giày tập gym cho các bài tập tạ.

Với bộ môn tập tạ. bạn cần chọn một đôi giày với kết cấu thấp để giúp hạ trọng tâm cơ thể xuống dễ dàng hơn, giúp bạn tránh được rủi ro khiến mắt cá chân bị vặn khi chuyển động.

Gợi ý giày tập gym cho tập tạ : New Balance Minimus 40 Trainer. Mẫu giày mới nhất 2019 với kết cấu thấp và phẳng ở phần đế giúp giữ thăng bằng, chân bám liền với mặt đất một cách vững chắc khiến bạn an tâm tập luyện.

Cach-chon-giay-tap-gym

Giày New Balance Minimus 40 Trainer phù hợp cho người tập tạ  

2. Giày tập gym dành cho bộ môn đạp xe.

Với bộ môn đạp xe, bạn cần chọn một đôi giày spinning(giày cho bộ môn đạp xe) có tính năng quan trọng nhất là ở phần đế giày phải cứng giúp quá trình truyền lực từ bàn chân và cơ bắp chân đến bàn đạp dễ dàng và trực tiếp hơn. Tính năng này giúp năng lượng tạo ra đến bàn đạp hiệu quả.

Nếu đế giày bạn chọn quá mềm hoặc có nhiều đệm lót sẽ làm phân tán hết năng lượng của đôi chân truyền đến bàn đạp, thậm chí còn làm tổn hại đến cơ thể. Bạn cũng nên chọn một đôi giày cố định chặt gót chân nhưng vẫn có không gian thoải mái cho các ngón chân vận động, tránh chấn thương không đáng có.

Gợi ý giày tập gym cho bộ môn đạp xe: Shimano SH-RP200. Đây là mẫu giày có phần quai khóa có thể điều chỉnh dễ dàng cũng như với phần đế và gót rất cứng cáp, là sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ môn này.

Cach-chon-giay-tap-gym

Giày Shimano SH-RP200 dành cho bộ môn đạp xe

3. Giày tập gym cho máy chạy bộ 

Với việc tập luyện trên máy chạy bộ bạn nên chọn những thiết kế giày chạy không nhiều cushion, mỏng và nhẹ để tăng cảm giác tiếp xúc cho chân. Hầu hết các sàn máy chạy bộ đều có nhiều đệm bên trong nên bạn không cần phải mang những đôi giày có nhiều lót đệm, quá nhiều đệm êm ái sẽ khiến đôi chân bạn không cảm nhận được sự tiếp xúc với sàn máy chính xác.

Gợi ý giày tập gym cho máy chạy bộ :  Saucony Kinvara 9 Everun . Mẫu giày với thiết kế mỏng, nhẹ cho phép bàn chân hoạt động một cách thoải mái và tăng cảm giác tiếp xúc. Đồng thời đôi giày còn được thiết kế với rất nhiều lỗ thoáng khí có thể giúp bàn  chân không tích nhiệt và đổ mồ hôi.

Cach-chon-giay-tap-gym

Giày Saucony Kinvara 9 Everun dành cho máy chạy bộ

4. Giày tập gym dành cho bộ môn CrossFit

Gần giống như môn cử tạ, nhưng với bộ môn Crossfit thì bạn cần một đôi giày đế phẳng và hoàn toàn không có đệm. Crossfit là sự kết hợp nhiều yếu tố luyện tập tăng cường thể lực cơ thể trong đó cả đôi bàn chân nên người tập không cần một đôi giày sở hữu đệm êm ái.

Gợi ý giày tập gym dành cho bộ môn CrossFit: STR/KE MVMNT Interval 2. Mẫu giày với thiết kế hết sức đơn giản với phần đế bằng, mỏng, nhẹ nhàng và hoàn toàn không có những miếng đệm quá êm ái cho lòng bàn chân như những đôi running rất thích hợp với môn CrossFit.

cach-chon-giay-tap-gym

Giày STR/KE MVMNT Interval 2 dành cho bộ môn Crossfit

5.  Giày tập gym đa năng 

Mặc dù khuyến khích các bạn nên chọn những đôi giày chuyên dụng cho từng bộ môn nhưng không phải ai cũng dư dả hầu bao để mỗi môn thể thao lại đầu tư một đôi giày. Vì thế, các nhà sản xuất cũng hiểu nhu cầu của người tập và sản xuất ra những đôi giày tập gym đa năng.

Giày đa năng là thiết kế dùng cho tất cả bộ môn nhưng lại không chuyên dụng bộ môn nào,  nhưng đáp ứng được nhu cầu tập luyện thông thường cho chúng ta. Giày đa năng một một chút thiết kế và công năng của giày tennis, một chút giày chạy bộ, một chút giày leo núi, giày tập tạ, CrossFit,…

Gợi ý giày tập gym đa năng: Nike Metcon2, Nike Metcon4,… Đây là mẫu giày lý tưởng, giúp bạn chuyển động linh hoạt cho các bài tập leo núi, đủ thoải mái để chạy bộ nước rút và đủ ổn định để tập tạ có thể sử dụng hằng ngày.

Cach-chon-giay-tap-gym

Giày đa năng Nike Metcon 4 phù hợp cho những người tập luyện thông thường

6. Top 3 thương hiệu giày tập thể thao tốt nhất

6.1 Adidas

Adidas vốn đã là một thương hiệu giày, trang phục và phụ kiện thể thao được không ít các bạn trẻ yêu thích. Hơn nữa, ngày nay Adidas có rất nhiều mẫu giày dành riêng cho tập gym. Sở dĩ giày Adidas nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ như vậy không chỉ bởi chất lượng tốt mà còn bởi những thiết kế tinh tế, đa dạng màu sắc của những sản phẩm của mình.

giay-tap-the-thao

Adidas vốn là thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích

Không những vậy, các mẫu giày của Adidas còn được yêu thích bởi màu sắc đa dạng, trẻ trung và hợp thời.

Ví dụ, mẫu AlphaBrounce EM của hãng cũng là một mẫu giày rất tốt cho việc luyện tập gym của bạn. Ngay sau khi ra mắt, loại giày này đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tin tưởng.

6.2 Giày tập gym Nike

Nike cũng là một trong những thương hiệu giày thể thao đình đám của Hoa Kỳ được rất nhiều “tín đồ phòng gym” yêu thích. Các mẫu giày mà Nike cho ra mắt thường tạo nhiều bất ngờ và không làm người yêu thể thao thất vọng. Không những vậy, hãng cũng sản xuất nhiều mẫu giày dành riêng cho trainer.

Nike Metcon 3 là một đại diện xuất sắc để chọn mua tập gym. Chắc hẳn các gymmer không còn xa lạ gì với mẫu giày này nữa. Trước tiên phải kể tới thiết kế bên ngoài cực kỳ tinh tế, năng động. Hơn nữa, hãng cũng có sự kết hợp màu sắc khá mới mẻ và trẻ trung cho dòng này.

giay-the-thao-chat-luong

Nike luôn là thương hiệu giày thể thao được nhiều người tin tưởng bởi những thiết kế tinh tế, sang trọng

Phần đế cao su được phối thêm ở phần thân giày tạo ra đường nét sắc nhọn và cuốn hút cho đôi giày. Nike cho biết dòng Metcon này được trang bị công nghệ chống xước ưu việt cho toàn bộ vẻ ngoài. 

giay-tap-the-thao

Các mẫu giày của thương hiệu đình đám này chưa bao giờ khiến các “tín đồ phòng gym” thất bại

Ở đế giày phía trước có các rãnh nhỏ giúp tăng ma sát, ở đế sau có chiều cao thích hợp, độ đàn hồi tốt giúp người tập nâng tạ hay tập các bài tập dễ dàng hơn rất nhiều.

6.3 Giày tập Gym Reebook

Nếu bạn là một Gymmer chính hiệu thì chắc hẳn không thể không biết đến thương hiệu giày tập thể thao Reebook. Đây là một trong những thương hiệu sản xuất nhiều loại giày tập gym không chỉ có chất lượng tốt mà còn đặt biệt thu hút các bạn trẻ bằng những thiết kế độc và lạ của mình.

giay-tap-the-thao

Nếu đã là một tín đồ yêu thích thể thao, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thương hiệu này đâu nhé!

Nhắc đến thương hiệu Reebook nhất định không thể không nhắc đến mẫu giày CrossFit Nano. CrossFit Nano 7 khi ra mắt nhận được không ít lời khen ngợi từ người tiêu dùng. Về kiểu dáng, giày mang nét đơn giản và thể hiện được tính cơ động của mình.

giay-the-thao-chat-luong

Nhắc đến thương hiệu Reebook nhất định không thể không nhắc đến mẫu giày CrossFit Nano

Phần đế cao su mềm nhưng rất bền có thể uốn cong và giữ thăng bằng tốt khi chuyển từ động tác này sang động tác khác. Mũi giày bo tròn cảm giác dễ chịu và kiểu dáng cực kỳ dễ phối đồ. Cũng làm từ chất liệu vài lưới thể thao chuyên dụng, thoáng khí ở mặt trên, giày được ưa chuộng, đặc biệt ở Mỹ.

7. Một số mẫu giày nam tập Gym hot nhất hiện nay

  • Mẫu Adidas Performance Adipower
  • Mẫu Adidas Performance Powerlift 3
  • Mẫu Adidas Performance Powerlift 3
  • Mẫu Adidas HVC 2
  • Mẫu Nike Metcon 3
  • Mẫu Nike Metcon 2
  • Mẫu Reebook Crossfit Nano 5.0
  • Mẫu Reebook Lifter PR
  • Mẫu Reebook R Crossfit Lifter 2.0
  • Mẫu Inov – 8 FastLift 370 BOA
  • Mẫu Inov – 8 Fastlift 325

8. Một số mẫu giày nữ tập Gym được yêu thích hiện nay

  • Mẫu giày tập Nike Metcon 4
  • Mẫu giày Under Amour Project Rock 1
  • Mẫu Adidas Alpha Brounce beyon
  • Mẫu Reebook Crossfit Nano 8 Flexweave

Lời kết

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những bí quyết về cách chọn giầy tập thể thao phòng gym phù hợp cũng như một số thương hiệu giày tập Gym đang được yêu thích nhất hiện nay.

Nguồn: wefit.vn



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *