Kích thước của sân bóng rổ thiếu niên và trường trung học

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về kích thước của sân bóng rổ thiếu niên được sử dụng trong các giải đấu trung học cơ sở và thanh thiếu niên. 

Như bạn cũng biết kích thước sân bóng rổ tiêu chuẩn là một hình chữ nhật 28,6 x 15,2 mét. Tuy nhiên, đối với các giải đấu trường trung học, trung học cơ sở hay các giải đấu trẻ em thì có phần nhỏ hơn. Vậy kích thước chính xác khoảng bao nhiêu?

kích thước của sân bóng rổ thiếu niên

Đối với trẻ em và những người mới bắt đầu chơi thì một sân bóng có kích thước nhỏ sẽ thích hợp hơn để giúp họ tập trung tốt hơn và chơi bóng tốt hơn thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để chạy đi chạy lại cả chiếc sân lớn trong quá trình di chuyển. Mặc dù trên thực tế không có quy định nào về kích thước của sân bóng rổ dành cho học sinh tiểu học, trung học nhưng nhiều dựa cách sử dụng sân trong các giải đấu trẻ quốc gia thì:

– Kích thước sân bóng rổ tiểu học sẽ nhỏ hơn một chút: 22,56 x 12,8 mét

– Kích thước sân bóng rổ trường trung học (trường THCS đến THPT): 25,6 x 15,24 mét

kích thước của sân bóng rổ thiếu niên - 1

Ngoài kích thước sân bóng thì các trang thiết bị khác như trụ bóng rổ, vành rổ, bảng rổ, size bóng cũng được làm nhỏ đi để phù hợp với chiều cao cũng như khả năng của các cầu thủ nhỏ. Cụ thể hơn:

– Bảng rổ: Kích thước bảng rổ tiêu chuẩn được sử dụng trong những trận đấu chuyên nghiệp NBA là 1,8 x 1,05 mét tuy nhiên trong sân bóng rổ thanh thiếu niên thì nó có thể nhỏ xuống còn 1,524 × 0,914 nét.

– Chân trụ bảng rổ: 0,125×0,125 là kích thước của chân trụ bảng rổ trong cột bóng rổ.

– Chiều cao vành: Chiều cao vành bóng rổ của thanh thiếu niên có thể thấp tới 2,4m đối với trẻ nhỏ nhất (thường là dưới 8 tuổi) cho đến chiều cao tiêu chuẩn là 3m.

– Đường ném tự do: Đường ném tự do cho người chơi từ 10 tuổi trở lên thường là 4,5m tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các giải đấu dành cho giới trẻ chỉ ném được với đường ném tự do tới khoảng 60 cm gần rổ mà thôi.

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *