7 Tip bóng rổ hữu ích cho người mới chơi

Trước khi bạn bắt đầu chơi môn thể thao này, hãy tham khảo những tip bóng rổ hữu ích của chúng tôi để xác định hướng đi đung đắn trong tương lai nhé.

1. Chuẩn bị giày phù hợp

Đây là những đôi giày bóng rổ đẹp nhất năm 2019 1

Một đôi giày bóng rổ tốt là rất quan trọng với bất cứ cầu thủ bóng rổ nào vì nếu chọn sai loại giày có thể dẫn đến chấn thương. Vì môn thể thao này bao gồm các hoạt động chạy, xoay người, bật cao nên sự hỗ trợ và đệm là rất quan trọng. 

Có những đôi giày cung cấp nhiều sự hỗ trợ hơn cho mắt cá chân của bạn tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy nặng nề khi mang nó. Giày mid-top là một lựa chọn nhẹ hơn nhưng tính năng hỗ trợ mắt cá chân sẽ không tốt bằng. 

Quyết định chọn giày phù hợp còn phụ thuộc vào nhu cầu, các vị trí trong bóng rổ của từng người và mức độ cạnh tranh trong trận đấu. 

2. Làm ấm người

Tips bóng rổ quan trọng thứ hai mà bạn cần lưu ý đó là phải làm ấm người trước khi chơi (bất cứ môn thể thao nào vận động nào cũng áp dụng điều nà). 

Bóng rổ là môn thể thao có nhịp độ nhanh, do đó, việc khởi động đủ để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới là rất quan trọng. Việc khởi động trước khi chơi sẽ giúp giảm khả năng bị chấn thương, không bị sốc nhịp tim và đó là một cách hiệu quả để giúp người chơi thực hiện được các kỹ thuật bóng rổ cơ bản một cách điêu luyện hơn. 

3. Thực hành thường xuyên

Ném bóng rổ - 3 kỹ thuật ném bóng rổ quan trọng 6

Thực hành chính là cách tốt nhất để đưa bạn đến thành công. Chi bằng bạn chăm chỉ tập luyện nhuần nhuyễn các kỹ thuật chuyền bóng rổ, nhồi bóng, dẫn bóng, ném bóng,.. thì mới có cơ hội để cải thiện bản thân. Đặc biệt là người mới bắt đầu chơi thể thao, việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản trong bóng rổ là rất quan trọng đối với sự phát triển của trò chơi. 

4. Xử lý bóng hiệu quả 

[Các bài tập nhồi bóng nâng cao] 29 Skills để cải thiện kỹ năng 12

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể xử lý bóng hiệu quả bằng cả hai tay. Đây có thể là tip bóng rổ cơ bản nhất mà các cầu thủ cần lưu ý hàng đầu. Hãy nhớ rằng khi nhồi bóng và dẫn bóng, mắt của bạn luôn phải hướng lên phía trước (không nhìn xuống bóng) để có thể theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh nhưng vẫn giữ được quyền kiểm soát bóng. 

5. Thành thạo cách ném bóng

Cách tăng lực ném bóng rổ hiệu quả nhất 1

Thực hành kỹ thuật ném bóng rổ đúng cách từ nhiều vị trí khác nhau trên sân là. Điều quan trọng là bạn phải xác định được phạm vi ném là gì.

6. Bật cao

Cách tính điểm trong bóng rổ chính xác nhất

Bật cao là một trong những kỹ thuật thường bị các cầu thủ bỏ qua. Đối với người chơi bóng rổ, khả năng nhảy cao là rất quan trọng để rebound, ném bóng. Luyện tập bật cao không chỉ giúp cải thiện chiều cao mà còn cải thiện hiệu suất tổng thể. 

7. Đừng nhồi bóng quá mạnh

Kỹ năng bóng rổ - 5 cách để cải thiện bản thân 2

Một lỗi mà mọi người mắc phải là nghĩ rằng họ phải trả bóng mạnh nhất có thể khi nhồi bóng. Nhồi bóng nên được thực hiện theo đúng tư thế: khuỵu đầu gối, lưng thẳng, mắt hướng lên phía trước. Nhồi bóng chỉ cao hơn một chút so với chiều cao đầu gối của bạn, hãy nhớ rằng bạn phải kiểm soát bóng và nhồi với lực vừa phải trên sàn. 

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *