Tại sao các cầu thủ NBA mặc quần bó bóng rổ bên trong quần short

Nếu bạn là một người hâm mộ NBA thì có thể bạn sẽ tự hỏi tại sao các cầu thủ NBA lại mặc quần bó bóng rổ bên trong quần short của họ. Ngoài quần short thì bạn sẽ thấy các cầu thủ đi vớ, đeo băng tay bóng rổ và thậm chí cả áo sơ mi bên ngoài đồng phục bóng rổ NBA.

1. Quần bó bóng rổ là loại quần gì?

Quần bó hay còn gọi là quần legging, được các cầu thủ NBA sử dụng nhiều trong các trận đấu. Mục đích sử dụng quần bó là để ngăn chặn sự căng cơ đồng thời hấp thụ mồ hôi, cho phép lưu lượng máu tối đa. Hầu hết các vận động viên sẽ mặc chúng để nâng cao hiệu suất trong trận đấu, giảm hậu quả của chấn thương và thoải mái khi vận động.

2. Tại sao các cầu thủ NBA lại mặc quần bó bên trong

Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những lợi ích của việc mặc quần bó bóng rổ trong quần short để giải thích lý do tại sao các cầu thủ NBA lại mặc như vậy nhé.

– Mức oxy đến cơ bắp cao hơn – Bởi vì cơ bắp cần oxy để có hiệu suất cao hơn và việc mặc quần bó bóng rổ sẽ làm tăng lượng oxy cung cấp cho cơ bắp. 

– Giảm đau nhức cơ thể: Mặc bó sát có thể giúp giảm và/hoặc trì hoãn đau nhức cơ sau khi tập luyện và học bóng rổ.

– Ngăn chặn tình trạng chấn thương/căng thẳng: Vì cơ bắp sẽ được cố định ở một vị trí nên nó có thể giảm nguy cơ bị kéo và căng cơ dẫn tới chấn thương. 

– Tăng sức mạnh cho người sử dụng: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc quần bó sát ở bên trong khi chơi bóng rổ sẽ giúp tăng sức mạnh và khả năng nhảy ném rổ hiệu quả hơn.

– Do quần bó bóng rổ được thiết kế bằng chất liệu co dãn và thấm mồ hôi nên nó cực kỳ có lợi trong việc hoạt động và giúp quần bền hơn mà còn khiến họ luôn cảm thấy mát mẻ, thoải mái khi sử dụng.

– Nó có thể bảo vệ người chơi chống lại các rủi ro thường thấy. Những thương tích này có thể bao gồm vết trầy xước, vết bầm tím, …

– Do quá trình lưu thông máu tăng lên nên cơ thể bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các chất như axit lactic (nguyên nhân dẫn tới đau đầu, giảm năng lượng và giảm thời gian phục hồi). Bạn sẽ có thể cảm thấy ít đau nhức cơ bắp và hạn chế chuột rút. 

Như bạn có thể thấy, những lợi ích tổng thể của việc mặc một chiếc quần bó bóng rổ (có thể áp dụng đối với những môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, tennis,..). Không nhất thiết bạn phải là một cầu thủ NBA mới có thể sử dụng loại quần này, nhưng trước tiên bạn hãy trở thành một người chơi bóng rổ cơ bản trước nhé. 

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *