Con gái có nên học bóng rổ không?

Con gái có nên học bóng rổ không? Người ta thường lầm tưởng rằng bóng rổ là trò chơi chỉ dành cho con trai. Nhưng trên thực tế các bé gái cũng có khả năng chơi bóng rổ tuyệt vời. Ở Mỹ còn có giải bóng rổ dành riêng cho nữ – WNBA (giải vô địch NBA nữ) và nhiều câu lạc bộ đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp dành riêng cho các nữ vận động viên. Do đó, có rất nhiều lý do khiến con gái nên chơi bóng rổ.

1. Con gái có nên học bóng rổ không?

Tất nhiên, con gái nên chơi bóng rổ. Trò chơi này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bé trai mà cả bé gái cũng rất thích hợp để tham gia môn thể thao này. Mặc dù ở Việt Nam không có các giải đấu chính thức dành cho nữ như giải vô địch NBA nữ (WNBA) của Mỹ nhưng vẫn có nhiều giải đấu không chuyên được tổ chức để các câu lạc bộ giao hữu với nhau. 

Những lý do khiến con gái nên chơi bóng rổ:

con gái có nên học bóng rổ không 1

Con gái học bóng rổ để rèn luyện thân thể và phát triển toàn diện

Tăng khả năng lãnh đạo 

Vì bóng rổ là môn thể thao phối hợp đồng đội nên khi chơi trẻ cần có khả năng giao tiếp tốt với đồng đội của mình, khi đó trẻ sẽ có tư duy phải đặt mình vào tính huống lãnh đạo. Các em phải luôn tập trung tập cho mình cách chơi cùng với mọi người và hỗ trợ nhau sao cho hiệu quả nhất.

Tìm kiếm bạn mới và giúp bé tự tin hơn

Các lớp dạy học bóng rổ là nơi có nhiều học sinh đăng kí tham gia vì vậy khi tập luyện cũng như thi đấu có thể giúp trẻ có thêm nhiều mối quan hệ mới ngoài những người bạn ở trường. Ngoài ra khi thi đấu va vấp nhiều cũng sẽ khiến cho bé gái trở nên dạn dĩ hơn.

Phát triển bản thân

Như chúng ta đều biết khi học bóng rổ có thể tăng được chiều cao một cách tự nhiên do chúng ta thường xuyên phải bật cao khi tập luyện. Ngoài ra khi các bé gái học bóng rổ và chơi bóng rổ sẽ giúp đốt cháy một lượng calo tương đối nhiều giúp bé có thể có một thân hình đẹp và cân đối hơn.

Không chỉ có vậy, chơi bóng rổ còn giúp cho trẻ tăng cường được sức bền của hệ thống tim mạch, mỗi lần chơi bóng rổ sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng lên giúp trái tim khỏe mạnh và tránh được các bệnh về tim mạch sau này.

2. Lợi ích của bóng rổ dành cho con gái

con gái có nên học bóng rổ không

Các bạn nữ đang được giáo viên giảng dạy tư vấn về cách chơi bóng

Con gái chơi bóng rổ ngày càng nhiều. Đó là lý do vì sao bóng rổ ngày càng phổ biến hơn. Dưới đây là một vài lợi ích của việc chơi bóng rổ mà các bé gái sẽ nhận được khi tham gia môn thể thao này: 

– Bóng rổ là một môn thể thao năng động và tích cực, tăng tính linh hoạt của cơ thể.

– Nó giúp các bé gái có thể phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống sau này nếu học thường xuyên.

– Bóng rổ giúp các bé hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm, nâng cao tinh thần đồng đội.

– Thực hành bóng rổ thường xuyên có thể làm tăng sức chịu đựng của bé.

– Bóng rổ cải thiện mức độ tự tin của các bé.

– Giải vô địch bóng rổ giữa các quận, sân bóng trong trung tâm sẽ giúp bé thể hiện tài năng của mình.

Ngay cả khi các bé gái yêu thích những thứ nữ tính như mua sắm, trang điểm, đi giày cao gót, làm tóc và đi chơi với bạn bè thì các bé vẫn có thể chơi bóng rổ. Bóng rổ sẽ cho phép bạn tận hưởng cả hai.

Cha mẹ của các bé gái cần chủ động và khuyến khích con mình tham gia các câu lạc bộ bóng rổ như Bóng Rổ Wiki. Tại đây, chúng tôi sẽ dạy cho các bé từ cơ bản tới nâng cao. Mặt khác, chúng tôi còn có nhiều huấn luyện viên và nhân viên hỗ trợ, những người biết cách đào tạo các cầu thủ nữ.

Con gái có nên học bóng rổ không? Vì học bóng rổ cơ bản đòi hỏi người chơi phải vận động toàn cơ thể để chơi bóng, các kĩ thuật chơi bóng rổ cộng với sự tác động của đối phương khi thi đấu sẽ giúp cho người chơi phát triển cơ thể một cách toàn diện hơn đặc biệt là một số nhóm cơ quan trọng như cơ tay, cơ chân, cơ cổ, cơ lưng. Vì vậy học bóng rổ cũng rất tốt cho cả con gái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *