Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất

Tại một thời điểm nào đó, câu hỏi về chiều cao có thể xuất hiện ở trong đầu các bậc phụ huynh: làm cách nào để giúp con bạn cao hơn? Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em nào tốt nhất?

Theo nhiều thống kê, chỉ có khoảng 60-80% chiều cao của một người là do gen quyết định. 20-40% còn lại có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng và tập thể dục.

Để giúp con bạn có thể tăng từ 3-5 cm. Dưới đây là một số bài tập thể dục cho bé hiệu quả nhất. Chúng phù hợp cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là khi chúng bước vào tuổi dậy thì – đến 16 tuổi.

1. Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em

Dưới đây là danh sách các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn:

Yoga

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất

Yoga là một bài tập phát triển chiều cao hiệu quả trong nhiều thế kỷ. Yogo là một cách an toàn, dễ dàng và đáng tin cậy nhất đẻ trẻ em có thể phát triển mạnh mẽ. Chiều cao của con bạn phụ thuộc vào hormone tăng trưởng của chúng. Các tư thế yoga sẽ khiến tâm trí của các bé được thoải mái, tránh sự lo lắng, thư giãn cơ thể, từ đó hormone tăng trưởng sẽ bắt đầu hoạt động tốt hơn.

Các động tác tăng chiều cao trong yoga mà các bé nên thực hiện bao gồm: Surya Namaskara, Tadasana, Vrikshasana, Sukhasana và Paschimottanasana.

Nhảy dây

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 1

Nhảy dây không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà còn là một giải pháp trị liệu cho sự trăng trưởng thể chất ở trẻ em. Các động tác nhảy dây giúp cơ thể của con bạn căng ra và từ đó chiều cao của các bé sẽ được cải thiện. Thường xuyên tập bài tập tăng chiều cao cho trẻ này còn giúp thúc đẩy tuyến yên tiết nhiều hormone tăng trưởng và tăng lưu thông máu trong cơ thể con bạn. Nhảy dây có thể được coi là một bài tập thể dục cho bé lành mạnh và hiệu quả nhất. 

Chơi bóng rổ

cách tìm lại đam mê chơi bóng rổ 4

Con bạn có thể tăng thêm được vài cm chiều cao nếu chúng tuân thủ theo một chế độ ăn cho người tập bóng rổ và chăm chỉ tập luyện các kỹ thuật giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết các động tác trong bóng rổ như ném bóng, chuyền, bật nhảy cao,…đều giúp thúc đẩy tuyến yên để tiết ra hormone tăng trưởng, từ đó chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể.  

Nếu bạn không thể tự mình dạy con chơi bóng rổ thì có thể đăng ký cho con tham gia các khóa học bóng rổ – nơi các huấn luyện viên sẽ dạy dỗ các con một cách bài bải và chuyên nghiệp nhất. 

Bài tập dãn cơ

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 2

Bài tập dãn cơ rất có lợi cho việc kéo dài cột sống của con bạn. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm căng cơ, cải thiện sự linh hoạt của các khớp, tăng lưu lượng và tuần hoàn máu, giảm đau cơ, thư giãn trí óc,…Tập luyện bài tập dãn cơ thường xuyên rất có lợi cho việc tăng chiều cao của trẻ.

Bơi lội

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 3

Theo nhiều nghiên cứu, những trẻ có thói quen bơi lội sẽ phát triển chiều cao tốt hơn những trẻ không biết bơi. Bơi lội là một trong những bài tập tăng chiều cao cho bé hiệu quả nhất. Khi bơi, các cơ trên khắp cơ thể các bé sẽ được kéo căng. Qua đó, tạo điều kiện để thúc đẩy tăng trưởng. Bơi lội giúp giải phóng hormone tăng trưởng trong cơ thể. Hormone tăng trưởng được biết là có tác dụng thúc đẩy chiều cao. 

Trước khi bơi, bé cần thực hiện động tác kéo giãn cơ khoảng 10 phút với cường độ cao. Điều này giúp thúc đẩy cơ hội tăng chiều cao hơn. Ngoài ra, không nên ăn 2 giờ trước khi bơi. Hãy cho bé uống nước trái cây, tiêu thụ đủ lượng carbohydrate và protein để bổ sung năng lượng đã mất trong quá trình bơi lội.

Bài tập gập người

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 4

Thực hiện theo từng động tác sau: ngồi xuống một bề mặt phẳng sao cho hai chân duỗi thẳng về phía trước. Gập người và đưa hai cánh tay về phía trước sao cho bàn tay chạm được vào mũi bàn chân và đầu gối không được cong lên. Bài tập này có thể giúp con bạn kéo căng cơ bắp, kéo dài cột sống để tăng trưởng chiều cao. 

Chạy bộ

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 6

Theo nhiều nghiên cứu đã được công bố trước đây, việc chạy bộ đúng cách sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng. Nội tiết tố tăng trưởng có vai trò thúc đẩy sự phát triển của các tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, càng sản sinh ra nhiều hormone này thì càng tốt. Nếu trẻ chạy bộ thường xuyên, chiều cao của chúng sẽ được cải thiện. 

Ngoài việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao thì chạy bộ còn rất tốt cho gân, cơ, các khớp và hạn chế gặp các chấn thương. Các bậc phụ huynh hãy cùng bé chạy mỗi ngày vì đó là cách để cải thiện sức khỏe, chiều cao của cả con bạn và bạn đó. 

2. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao của con bạn

Các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất 7

Mặc dù tập thể dục rất tốt để phát triển chiều cao nhưng bạn có biết rằng một chế độ ăn uống phù hợp và thói quen ngủ nghỉ hợp lý cũng có thể giúp con bạn cao lớn hơn không?

Cùng tìm hiểu một số yếu tố khác có ảnh hưởng không nhỏ đến chiều cao của con bạn một cách tự nhiên nhé: 

  • Không khi ngủ, các hormone tăng trưởng sẽ được sản xuất. Đó chính là lý do tại sao con bạn phải ngủ giấc, tối thiểu 8 giờ. 
  • Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu axit amin cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng và phát triển tốt hơn. Bạn đang tập trung vào các bài tập, vì vậy hãy đảm bảo con bạn sẽ được cung cấp đủ protein, vitamin, canxi để cơ thể phát triển một cách tối ưu.
  • Một tư thế tốt là điều bắt buộc để trở nên cao hơn. Đảm bảo con bạn không ngồi hoặc đi với tư thế gù lưng nếu không cột sống sẽ bị cong vẹo. 

Giờ đây, việc phát triển chiều cao sẽ không còn là giấc mơ của con bạn. Hãy sử dụng các bài tập tăng chiều cao cho trẻ đơn giản nhưng hiệu quả này để tạo ra sự khác biệt trong sự phát triển toàn diện của con bạn nhé. 

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *