Xe đạp – thước đo của sự giàu có

1. Xe đạp thước đo cho sự giàu có cả thời xưa và nay

Thời xưa xe đạp là thước đo cho sự giàu có về vật chất

Cách đây 60 năm, xe đạp là tài sản quý giá của nhiều gia đình, chiếc xe được nâng niu và giữ gìn một cách cẩn thận. Chỉ những gia đình giàu có mới đủ điều kiện sở hữu xe đạp. Bởi vì để mua được chiếc xe đạp, họ cũng phải tốn đến vài chỉ vàng là chuyện bình thường. Nhiều gia đình tích góp mua thêm từ đầu này, đầu kia mới mua được chiếc xe đạp, nó cũng là ước mơ của nhiều công chức. Chiếc xe đạp là phương tiện mưu sinh chính của cả gia đình.

Cha dắt con trên chiếc xe đạp, ra thăm đồng xanh
Cha dắt con trên chiếc xe đạp, ra thăm đồng xanh

Thời đó, xe đạp được ví hơn chiếc xe máy ngày nay, đi xe đạp không chính chủ chịu phạt rất nặng. Thủ tục mua xe đạp còn phức tạp hơn cả mua ô tô, những người mua xe đạp mới thì phải có giấy cấp chứng nhận như hóa đơn. Những người mua xe đạp cũ thì phải có giấy bán xe của chủ sở hữu trước đó và được chính quyền xác thực. Người mua đem giấy tờ hộ tịch của mình ra cơ quan công an chuyển đổi đăng ký. Công an kiểm tra số khung, số đăng ký một cách rất kỹ rồi mới cấp đăng ký mới.

Ngày nay xe đạp – tài sản tinh thần vô giá

Trào lưu chơi xe đạp ngày nay được biết đến là một môn thể thao “sang chảnh” dành riêng cho doanh nhân thành đạt và tầng lớp thượng lưu. Xe đạp thể hiện đẳng cấp một cách tinh tế vừa khéo léo lại kín đáo, thay vì chiếc ôtô sang trọng ồn ào, hay những căn biệt thự đắt tiền và dễ gây chú ý trước dư luận. Với nhiều doanh nhân hiện nay, niềm vui của họ là sở hữu cho mình một chiếc xe đạp “đẳng cấp” thời thượng.

Doanh nhân chơi xe đạp - sở thích tao nhã
Doanh nhân chơi xe đạp – sở thích tao nhã

Tuy nhiên, đó chỉ là một thành phần nhỏ trong xã hội thể hiện “đẳng cấp”. Đa phần người ta chơi xe để tìm thú vui tao nhã, thanh cao. Những người đạp xe thích được giao lưu, họ mở rộng mối quan hệ của mình. Đạp xe cũng là cách để họ hòa nhập vào môi trường mới để giải phóng tư duy. Việc tham gia vào một câu lạc bộ đạp xe sẽ mang lại trải nghiệm nhiều hơn làm giàu đời sống tinh thần của họ, cảm nhận cuộc sống xung quanh theo một cách nhìn mới.

Việc đạp xe không chỉ là hoạt động thể thao lành mạnh, mà còn là nỗi niềm sâu thẳm mong muốn hòa nhập với người khác. Đó cũng chính là nơi họ có thể chia sẻ vời nhau về cuộc sống và hiểu hơn tâm tư của những thành viên trong nhóm thông qua những câu chuyện của họ.

Xe đạp là cái mà người ta mở đầu câu chuyện, họ có thể “khoe khoang” với nhau về những bộ phận, chi tiết trên chiếc xe của họ hàng giờ liền mà vẫn chưa hết. Thú vui chơi xe có thế biến hai người xa lạ bỗng hóa thân quen.

Hai người bạn hẹn cafe và nói chuyện về những chiếc xe đạp
Hai người bạn hẹn cafe và nói chuyện về những chiếc xe đạp

Nếu bạn thích đạp xe, hãy thử một lần gia nhập vào nhóm chạy xe đạp hay một câu lạc bộ nào đó. Bạn sẽ có cảm giác giống như đang ở một xã hội thu nhỏ của những người chung niềm vui, sở thích, khí thế hừng hực. Ở đây bạn được là chính bạn, bạn sẽ muốn gặp gỡ và tương tác với nhiều người hơn. Tiếp xúc với đối tượng khác nhau, bạn sẽ có cơ hội học hỏi được nhiều điều, nói chuyện một cách ngẫu nhiên, thoải mái đem đến cho bạn nhiều cảm hứng trong cuộc sống, mang lại những hướng suy nghĩ mới mà bạn sẽ không bao giờ nhận ra nếu chỉ tương tác với những người quen thuộc.

Nguồn: Giant.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *