Hướng dẫn cách đá cầu cơ bản để thành thạo như VĐV chuyên nghiệp

Làm thế nào để trở thành người đá cầu giỏi?

Đá cầu là môn thể thao vô cùng phổ biến ở các nước châu Á. Đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc là 2 quốc gia được đánh giá là có nhiều cao thủ đá cầu nhất. Vậy làm thế nào để có cách đá cầu giỏi?

VĐV sử dụng cách đá cầu cơ bản trong thi đấu - hoc da cau giỏi
VĐV sử dụng cách đá cầu cơ bản trong thi đấu

Thực tế, để sở hữu cách đá cầu tốt đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên rèn luyện. Cần chú ý tạo chơi cầu thành thói quen, niềm vui sống và giải trí chứ đừng quá tập trung vào thành tích. Thêm nữa, để đá cầu giỏi thì bên cạnh tố chất bẩm sinh, bạn cần chịu khó học hỏi, tìm hiểu, rèn luyện.  Đó chính là sức mạnh, chìa khóa dẫn bạn đến với thành công nhanh chóng nhất.

Cùng với đó, để chơi cầu giỏi thì bạn cũng cần rèn luyện cho bản thân khả năng kiểm soát. Trước hết là lực đá của mình cho thật hiệu quả, nó là cách để bạn khiến quả cầu có hướng bay mong muốn, đồng thời điểm rơi của quả cầu cũng sẽ đúng ý của bạn. Song điều này với những người mới tập thì không hề đơn giản đâu nhé, do đó sự kiên trì, nỗ lực là vô cùng cần thiết.

Cách đá cầu giỏi từ cơ bản tới nghệ thuật

Hiện nay có 2 hình thức đá cầu cơ bản là đá cầu lưới và đá cầu phủi hay còn gọi là đá cầu nghệ thuật. Hai hình thức này có sự khác biệt trong kỹ thuật, cách thức thể hiện cũng như những điều luật quy định. Cụ thể như nội dung dưới đây.

Cách đá cầu lưới từ cơ bản đến giỏi

Cách đá cầu qua lưới là nội dung được giảng dạy trong các trường phổ thông, lớp đào tại VĐV trẻ. Đây là một trong những cách đá cầu cơ bản mà bất kỳ VĐV nào cũng phải học trước khi lên chuyên nghiệp. Đá cầu lưới là hình thức đối kháng với 2 đội chơi, hai đội lần lượt giành quyền phát cầu và quyền ghi điểm.

Học đá cầu với kỹ thuật phát cầu lưới

Để sở hữu cách đá cầu tốt, trước tiên bạn phải nắm được kỹ thuật đưa cầu sang phần sân đối phương. Đặc biệt là các cú phát cầu hiểm hóc để đối phương khó phán đoán và đội bạn được tính điểm.

Kỹ thuật đá cầu qua lưới trong thi đấu chuyên nghiệp - hoc da cau
Kỹ thuật đá cầu qua lưới trong thi đấu chuyên nghiệp

Thực tế, trong đá cầu qua lưới có 3 kỹ thuật phát cầu: Phát cầu thấp nghiêng người, thấp chính diện và cao nghiêng người. Đó đều là những nội dung cơ bản, ai cũng phải thành thục khi chơi và tập luyện môn thể thao này.

Cách tâng cầu qua lưới hiệu quả

Cũng trong kỹ thuật này, cách tâng cầu cũng là nội dung cần được chú ý. Để làm được điều này bạn cần chú ý là chỉ được phép chạm cầu tối đa 2 lần trong phần sân của mình. Do đó, để có cách đá cầu giỏi, kỹ thuật này luôn đồi hỏi kỹ năng tâng cầu cơ bản, có thể sử dụng mu bàn chân, má trong, má ngoài để thực hiện.

Để có thể thực hiện được kỹ thuật tâng cầu hiệu quả, bạn cần rèn luyện khả năng cảm nhận cầu. Song, để cảm nhận cầu tốt bạn cần rèn luyện thường xuyên, nỗ lực hết mình. Đó đồng thời cũng là một nguyên tắc đúng với bất kỳ môn thể thao nào và đá cầu cũng không là ngoại lệ.

Cách tấn công ghi điểm trong đá cầu qua lưới

Trong khi đá cầu qua lưới, mục đích của bạn là tạo ra đường sút hiểm hóc và ghi điểm từ đối phương. Bạn có thể sử dụng sức bật, sự linh hoạt để đánh đầu. Bởi chắc chắn, đường cầu do đánh đầu sẽ khiến đối phương lúng túng trong việc phán đoán chính xác điểm rơi.

Cách đá cầu phủi từ cơ bản đến giỏi

Hình thức thứ 2 là đá cầu phủi hay còn gọi là đá cầu nghệ thuật. Đây là hình thức phổ thông, thu hút sự tham gia của nhiều người. Song, trò chơi này dường như cũng không có bất kỳ một nguyên tắc nào khi mà nó không quan trọng thắng thua. Điều duy nhất người chơi chú ý là giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Kỹ thuật đá cầu phủi (nghệ thuật) của dân nghiệp dư - hoc da cau giỏi
Kỹ thuật đá cầu phủi (nghệ thuật) của dân nghiệp dư

Cách đá cầu hay nhất là nên chú trọng yếu tố tâng cầu với má trong, má ngoài và mu bàn chân. Thêm vào đó là đặc biệt chú ý yếu tố tấn công. Song đừng quên đảm bảo sự an toàn khi tập luyện và thi đấu nhé!

Trên đây là cách đá cầu giỏi từ cơ bản mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng nội dung đã giúp bạn có được cách đá cầu cơ bản, hữu ích nhất. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để đọc những bài biết hấp dẫn hơn về thể thao mỗi ngày!

Nguồn: Bishamschool.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *