Cách ném bóng rổ chính xác

Làm thế nào để có được cách ném bóng rổ chính xácChỉ cần bạn nắng chắc được 7 thủ thuật dưới đây và tập luyện nhuần nhuyễn thì chắc chắn bạn sẽ có được những cú ném bóng rổ chính xác và hoàn hảo rồi đấy.

Thủ thuật 1: Nhắm đúng mục tiêu

Hiện nay có không ít cầu thủ bóng rổ chỉ tập trung vào tầm bay của  trái bóng. Tuy nhiên có lẽ đây không phải là giải pháp tốt nhất. Thay vì việc chỉ tập trung vào tầm bay của bóng, bạn hãy cố gắng tìm mục tiêu nhanh chóng và tập trung nhắm trúng mục tiêu đó nhé.

Thủ thuật 2: Chú ý tư thế đứng và trọng tâm

Khi ném bóng rổ, chân của bạn phải dang rộng bằng vai, đầu gối hơi cong xuống. Nếu như tư thế này làm bạn khó chịu thì bạn có thể để chân trụ (chân ném bóng) hơi chếch lên về phía trước 1 chút so với chân còn lại. Nên nhớ 2 mũi chân đều hướng về phía cột rổ nhé.

Thủ thuật 3: Cách cầm bóng

Các ngón tay phải mở rộng tối đa đủ để cân bằng trái bóng rổ chỉ trên 1 bàn tay. Ngoài ra bạn nên để quả bóng sao cho đặt vào miếng đệm lót trên tay của bạn và phải chừa ra một khoảng trống nhỏ giữa bóng và bàn tay.

Thủ thuật 4: Ném bóng nhẹ nhàng

Trong cách ném bóng rổ chính xác thì quản bóng sẽ phải đặt trước mặt bạn, bạn không nên để nó ở phía sau đầu. Với cú ném bóng, cơ thể bạn cần phải giải phóng tất cả: trọng tâm, chân và cánh tay phải phối hợp với nhau và phải di chuyện nhịp nhàng. Cổ tay và khuỷu tay của bạn phải tạp thành một đường thẳng hướng đến rổ.

Thủ thuật 5: Tập trung vào lực đẩy

Bạn hãy chắc chắn bóng phải được ném đi trước khi cú nhảy của bạn đạt tới đỉnh điểm. Chân của bạn sẽ tạo ra lực đẩy lớn chính vì thế bạn nên sử dụng chúng khi ném bóng rổ. Ngoài ra có một chú ý nhỏ là bạn nên bật nhảy và rơi xuống cùng một chỗ khi ném bóng nhé.

Thủ thuật 6: Cải thiện cú ném bóng

Khi ném bóng, cổ tay cần phải thoải mái và các ngón tay của bạn cần phải ở hướng mà bạn muốn bóng nèm vào. Bạn sẽ nhìn thấy ngón tay của mình ở phía trên đỉnh của cột rổ sau khi ném bóng xong. Và bạn phải giữ được vị trí này cho đến khi bóng được ném vào rổ nhé.

Thủ thuật 7: Luôn sửa cách ném cho chính xác

Nếu như bạn nhận thấy kỹ thuật ném bóng của mình có vấn đề thì bạn hãy nhanh chóng sửa đổi ngay lập lức. Bởi nếu bạn cứ lặp đi lặp lại lỗi sai đấy thì nó sẽ trở thành một thói quen xấu, và lâu dần thì bạn sẽ khó sửa đổi lại được.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách ném bóng rổ chính xác, hãy áp dụng những thủ thuật này khi ném bóng để có thể trở thành một tay ném bóng cừ khôi nhé.

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *