Băng tay bóng rổ có chức năng gì? Tại sao bạn cần nó?

Nếu bạn thường xuyên xem NBA hoặc thậm chí là những trận đấu bóng rổ chuyên nghiệp khác thì rất có thể bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các cầu thủ chơi trên sân đều trang bị cho mình một đồ bảo hộ như băng tay bóng rổ. Trên thực tế, băng tay đã được sử dụng nhiều trong nhiều thập kỷ qua. Vậy, nó có chức năng gì và tại sao các vận động viên bóng rổ lại cần nó trong trận đấu? Cùng tìm hiểu rõ hơn ở trong bài viết này nhé. 

1. Sự ra đời của băng tay bóng rổ

Lần đầu tiên chiếc băng tay được cầu thủ bóng rổ Allen Iveson đeo trong mùa giải NBA 2000-2001. Lý do Iveson đeo chiếc băng tay này là vì anh ấy bị viêm burs ở khủy tay phải và đây là một trong những cách để giúp anh ấy giảm đau cũng như giảm sự tiến triển của viêm burs. Iverson vẫn tiếp tục đeo băng cổ tay bóng rổ ngay cả khi tình trạng viêm của anh biến mất. Điều này có thể là để giữ cho nó không quay trở lại hoặc có thể là Iverson cảm thấy thoải mái khi đeo nó và khiến anh ấy yên tâm hơn khi ném bóng. 

Sau Allen Iverson, còn có Carmelo Anthony cũng sử dụng băng tay trong những trận đấu bóng rổ của mình. Nhờ khả năng trị liệu và đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ mà việc đeo băng tay bóng rổ đã trở thành xu hướng phổ biến trên khắp các giải đấu. Ngoài ra còn có rất nhiều người đã hiểu ra những chức năng của phụ kiện này và bắt đầu mua và sử dụng nó. 

Cho tới nay, đã có rất nhiều cầu thủ sử dụng băng tay để bảo vệ bản thân mình như: Ray Allen, Russell Westbrook, Paul George, Kobe Bryant và cầu thủ bóng Lebron James… Bạn có thể thấy trong các trận đấu NBA và hầu hết các trận đấu chuyên nghiệp khác. 

2. Lợi ích của việc đeo băng tay khi chơi bóng rổ

Rõ ràng, các cầu thủ không chỉ đeo những thứ này chỉ vì tạo niềm vui hoặc vì nó đẹp. Băng tay có một số lợi ích trị liệu rất tốt vì vậy bạn có thể xem xét sở hữu sản phẩm này để bảo vệ bản thân mình trong các trận đấu căng thẳng nhé. 

Nén

Đây là một phương pháp trị liệu nổi tiếng và hiệu quả đối với những chấn thương ở tay hoặc ở chân. Nó giúp làm tăng lưu lượng máu đến các bộ phận khác trong cơ thể và thúc đấy 

Giảm đau

Băng tay bóng rổ giúp giảm đau cho các khớp khuỷu tay và các mô mềm của cánh tay. Mặc dù một phần của điều này là do nén, phần khác của băng tay giúp cố định khuỷu tay tại chỗ để tránh bị chấn thương thêm. 

Ngăn ngừa chấn thương

Băng tay cũng có thể giúp ngăn ngừa chấn thương bằng cách cố định các khớp. Ngoài tác dụng giữ ấm thì chúng có thể ngăn chặn các cơ kéo cực kỳ hiệu quả. 

Sự tự tin

Một số người chơi chỉ sử dụng nó để giúp họ cảm thấy tự tin hơn. Bởi họ đang được bảo vệ bởi một phụ kiện có tác dụng ngăn ngừa thương tích rất hiệu quả. Như các bạn cũng thấy đó, tự tin là một phần rất quan trọng để giúp bạn trở thành một cầu thủ bóng rổ giỏi. 

3. Những ai có thể sử dụng băng tay bóng rổ?

Băng tay không chỉ dành cho các cầu thủ NBA và cầu thủ chuyên nghiệp mà bất cứ cầu thủ bóng rổ ở mọi cấp độ nào cũng có thể sử dụng nó để tự bảo vệ cho bản thân mình. Nếu bạn chưa sở hữu loại phụ kiện này thì có thể trang bị thêm nhé. 

Trên đây là những lợi ích của việc sử dụng băng tay bóng rổ và đối tượng nào có thể sử dụng nó. Tìm hiểu về các luật trong bóng rổ để biết trang phục yêu cầu trong các trận đấu như thế nào nhé. 

Nguồn: Bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *