Khám phá những lợi ích của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em

Một môn thể thao lành mạnh tốt nhất đối với trẻ em đang trong quá trình nhận thức và phát triển. Vậy lợi ích của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em là gì? 

Bóng rổ là một môn thể thao đồng đội tuyệt vời không chỉ giúp các bé giảm mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ học trên giảng đường mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích lớn về thể chất, nhận thức và xã hội. Việc khuyến khích con bạn chơi bóng rổ từ nhỏ không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, thúc đẩy tinh thần đồng đội mà còn giúp bé phát triển lòng tự trọng. Để tìm hiểu cụ thể về việc học bóng rổ có lợi ích gì thì bạn có thể khám phá thêm trong bài viết bên dưới đây.

Chơi bóng rổ có lợi gì? – Lợi ích về suy nghĩ và tinh thần

1. Tăng mức độ tập trung 

chơi bóng rổ có lợi ích gì

Ném bóng vào rổ đòi hỏi người chơi phải có mức độ tập trung cao, nhắm mục tiêu tốt và độ chính xác cao. Điều này có thể làm được nếu như trẻ được thực hành nhiều và thường xuyên. Học cách nhắm đúng mục tiêu và cải thiện mức độ tập trung là một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sau này của các bé.

2. Rèn luyện tính kỷ luật cao

Cũng giống như các môn thể thao khác, bóng rổ cũng có một số quy tắc cần phải tuân theo. Và nếu người chơi không tuân theo những quy tắc đó thì họ sẽ phải nhận những hình phạt tùy theo mức độ phạm lỗi là gì. Có thể nói rằng, chơi bóng rổ là một cách tốt nhất để con bạn có thể nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ theo các quy tắc, rèn luyện tính kỷ luận và tinh thần cạnh tranh trong khi chơi. 

3. Tăng sự nhạy bén, sáng tạo 

Môn thể thao nào cũng liên quan đến các chiến lược để giúp người chơi ghi điểm và giành chiến thắng. Các kỹ thuật như đập bóng, chuyền bóng, ném bóng rổ sẽ khiến cho nó trở thành một trò chơi chiến lược. Người chơi không những phải am hiểu về những kỹ thuật này mà còn phải có được sự nhạy bén, óc sáng tạo, đưa ra những chiến lược hợp lý khi chơi. Đó cũng là những kỹ năng thiết yếu khác mà con bạn cần phải trau dồi như một bài học trong cuộc sống sau này.

4. Tinh thần đồng đội cao

Khám phá những lợi ích của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em

Bóng rổ là một môn thể thao tuyệt vời để học cách tương tác, vận hành trong cùng một đội, cùng nhau đưa ra các kế hoạch và chiến thuật đúng đắn để giành chiến thắng. Làm việc theo nhóm trong khi chơi là cách tốt nhất để nâng cao tinh thần đồng đội của các thành viên. Đây cũng là một trong những lợi ích của môn bóng rổ nổi bật nhất.

5. Tăng sự tự tin

Lợi ích của việc chơi bóng rổ tiếp theo là tăng sự tự tin. Sự tự tin của bé sẽ được nâng cao khi chúng giành được quyền kiểm soát bóng, đưa ra chiến lược đúng đắn trong trò chơi. Mỗi khi con bạn ném được một điểm, bé sẽ cảm thấy ngày càng tự tin hơn về năng lực của chính mình và sự tự tin này sẽ đi theo các bé trong những năm tháng dài sau đó.

6. Tăng sự nhanh nhẹn

Bất cứ ai cũng đều biết rằng bóng rổ là một môn thể thao có nhịp độ nhanh, trong đó các vận động viên phải phản ứng nhanh với các tình thế trong trận bóng. Khi được luyện tập từ khi còn nhỏ, các bé sẽ đưa nó trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Chơi bóng rổ có lợi gì? –  Lợi ích về sức khỏe

1. Tốt cho sự phát triển của cơ bắp

Do cường độ hoạt động cao, cung cấp những bài tập bóng rổ toàn thân bao gồm chạy, nhảy, kỹ năng phối hợp tay mắt với khả năng rê bóng, chuyền bóng và sút bóng. Di chuyển liên tục trong trò chơi cũng sẽ giúp tăng sức bền và phát triển cơ bắp của các bé. Loại bài tập này cũng giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, cải thiện năng lượng cực hiệu quả.

2. Cải thiện chiều cao

Khám phá những lợi ích của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em 1

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, người ta nói rằng trẻ em đang trong độ tuổi phát triển chơi bóng rổ tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó gen tự nhiên sẽ quyết định chiều cao của mỗi người, việc chơi một môn thể thao như bóng rổ giúp các bé phát triển ngay từ khi còn nhỏ nhờ các chuyển động của cơ thể và các kỹ thuật chơi bóng rổ như chạy, bật cao, vươn cao tay, …

3. Đốt cháy calo

Giảm cân luôn là một thách thức lớn đối với những trẻ bị béo phì, nhưng trẻ có thể làm điều đó một cách dễ dàng bằng cách giảm lượng calo thừa của trẻ khi chơi bóng rổ mỗi ngày. Bóng rổ là một loại trò chơi mà người chơi phải nhảy, chạy và di chuyển từ khi bắt đầu chơi cho tới khi kết thúc. Chơi bóng rổ có lợi gì? Các hoạt động này mang lại cho người chơi một lợi thế tập luyện aerobic và giúp giảm một lượng calo đáng kể. Có thể sẽ ngạc nhiên khi nghe rằng chơi bóng rổ trong một giờ có thể đốt cháy tới 600 calo mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn muốn con mình có thể giảm lượng calo không mong muốn mà không cần tập thể dục chăm chỉ mỗi ngày thì hãy tham gia ngay một lớp học bóng rổ cho trẻ em ngay hôm nay nhé.

4. Cải thiện độ chắc của xương

lợi ích của bóng rổ 1

Xương bắt đầu chắc dần khi bé bắt đầu phát triển, các hoạt động thể chất và tập thể dục sẽ giúp tăng độ chắc khỏe của xương. Trong môn thể thao bóng rổ, vì các hoạt động thể dục có liên quan đền việc chuyển động nhiều do đó xương cũng trở nên chắc chắn và dẻo dai hơn.

5. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Lợi ích của việc chơi bóng rổ không chỉ dừng lại ở việc cải thiện tinh thần mà nó còn là một cách tuyệt vời để giúp cho trái tim của bé luôn khỏe mạnh. Cụ thể hơn, các bé sẽ phải liên tục di chuyển, điều này sẽ khiến cho nhịp tim của bé tăng lên. Nhịp tim tăng cung cấp cho máu bơm qua tĩnh mạch, điều cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Từ đó giúp phát triển sức bền của tim mạch, giảm cholesterol, chống đột quỵ và các bệnh khác liên quan đến tim.

6. Giảm căng thẳng

học bóng rổ có lợi ích gì

Lợi ích của chơi bóng rổ tuyệt vời tiếp theo của trò chơi bóng rổ là giúp trẻ giảm căng thẳng. Đơn giản là tuần hoàn máu tốt sẽ giúp não thoải mái một cách đến khó tin.

7. Cải thiện miễn dịch cơ thể

Như đã nói, lợi ích của bóng rổ có khả năng tăng sức mạnh miễn dịch cơ thể, điều này đã được chứng minh. Nếu trẻ chơi bóng rổ thường xuyên, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ tăng lên mà không cần tập thể dục nặng và dùng bất cứ loại thuốc nào.

8. Tăng cường khả năng trao đổi chất

Bóng rổ giúp giảm lượng calo không mong muốn tồn tại trong cơ thể. Chúng ta đều biết khi cơ thể bạn không có thêm calo, nó sẽ tự động tăng cường hệ thống trao đổi chất. Ngoài ra, khi bạn tập luyện thường xuyên thì sự trao đổi chất này ngày càng được cải thiện hơn.

Nguồn: bongrotv.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *