6 phụ kiện quan trọng khi đạp xe leo núi

Xe đạp leo núi có thể là một hoạt động vui vẻ và phấn khởi. Tuy nhiên, để tận hưởng nó, bạn phải có tất cả các phụ kiện an toàn thích hợp cần thiết để bảo vệ bạn khỏi té ngã, tai nạn và các sự kiện bất khả kháng khác mà có xu hướng khá phổ biến khi bạn đang chạy qua địa hình núi đá hay các nơi hẹp. Dưới đây là sáu phụ kiện hàng đầu an toàn mà mọi người đam mê xe đạp leo núi cần phải có:

Nón bảo hộ

Các mục an toàn hàng đầu là, tất nhiên, đội mũ bảo hiểm. Trong thực tế, bạn sẽ muốn không chỉ là một chiếc mũ bảo hiểm để bảo vệ đầu của bạn, mà còn chiếc mũ bảo hiểm kín mặt để bảo vệ toàn bộ khuôn mặt và đầu của bạn ngã hoặc các nhánh cây và tán lá ngẫu nhiên có thể va quẹt vào mặt. Hãy nhớ rằng một chiếc mũ bảo hiểm xe đạp leo núi là rất khác với chiếc mũ bảo hiểm xe đạp, vốn chỉ có xu hướng che trên đầu của bạn. Một chiếc mũ bảo hiểm đi xe đạp leo núi sẽ trông giống mũ bảo hiểm cho xe moto hoặc xe đi qua đường bụi bẩn. Nó sẽ phải bảo vệ mặt quan trọng, trong khi vẫn cho phép bạn vẫn nhìn thấy được và cảm thấy gió trên mặt thông qua một số lỗ thông hơi.

Bảo vệ mắt

Cũng quan trọng là có bảo vệ mắt thích hợp. Trong trường hợp này, bạn muốn kính bảo hộ, không đeo kính râm. Một cặp kính phù hợp cho xe đạp leo núi sẽ trông rất giống một cặp kính trượt tuyết hoặc kính bảo hộ đi xe đạp bụi bẩn. Kính sẽ có một bề mặt lớn để xem qua và cũng có một dây đeo bảo hộ, có nhiệm vụ nặng nề mà cho phép các kính bảo hộ không bị rơi ra, ngay cả trên một mặt mũ bảo hiểm đầy đủ. Bạn cần kính bảo hộ để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời, ánh sáng chói, gió, bụi bẩn, bụi, bùn, lá, các đối tượng tác động bất ngờ bên ngoài và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể gặp phải.

Găng tay

Cũng quan trọng là găng tay. Găng tay xe đạp leo núi đang rất mỏng và được làm từ vật liệu linh hoạt hơn mà thể thao điển hình hoặc găng tay làm việc. Sự linh hoạt là rất quan trọng vì xe đạp leo núi đòi hỏi bạn phải giữ cho một cái gì đó liên tục và có sự va xóc mạnh. Găng tay đi xe đạp núi cũng sẽ đòi hỏi vật liệu như cao su hoặc nhựa cho mặt sau của bàn tay để bảo vệ bàn tay của bạn khỏi các vết cắt và trầy xước.

Tấm lót khuỷu tay

Kể từ khi bạn đang ngồi trên một chiếc xe đạp, có tấm lót khuỷu tay cũng là quan trọng. Tấm lót khuỷu tay sẽ bảo vệ đôi tay của bạn khi bạn đi xe qua các khu vực rậm rạp của rừng. Họ cũng sẽ bảo vệ đôi tay của bạn trong một vụ tai nạn hoặc té ngã.

Bảo vệ ống chân

Vì bạn sẽ có khả năng luôn chân qua các vùng cỏ gai dày đặc, hoặc đường mòn đá, bảo vệ ống chân cũng là một điều cần thiết. Bảo vệ cẳng chân sẽ bảo vệ đôi chân của bạn khỏi tất cả các bụi rậm dày đặc, đá, gỗ, các nhánh cây bén, và mọi thứ khác bạn chạy ngang qua.

Quần xe đạp leo núi

Bạn có thể mua quần đặc biệt làm cho xe đạp leo núi. Đó là một mục quần áo rất quan trọng để có nếu bạn đang ra trên những con đường mòn. Họ sẽ có độ bền và tính linh hoạt thêm cho người đi xe đạp. Ngoài ra, chống thấm cũng rất quan trọng vì bạn có thể cần phải đi qua một con đường lầy lội hoặc một vài inch nước. Padding thêm sẽ được tìm thấy ở đầu gối, cũng như spandex hoặc một loại vải tương tự cho sự linh hoạt tối đa.

Nguồn: Giant.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *